• จันทร์. ก.ย. 16th, 2024

SSK News TV.OnLine

สะกิดข่าว นำความจริง สู่ประชาชน

มุกดาหาร เตือนรับมือฝนตกหนัก จากอิทธิพลของพายุ 

Bykthanawut

ก.ค. 17, 2024

    

         เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 นายคมเพชร สีดามาตร์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ทั้ง 7 อำเภอ ภายหลัง กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 15–18 กรกฎาคม 2567 ระบุว่าในช่วงวันที่ 15–18 ก.ค. 67 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ดังนั้นขอให้ประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

        ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการเตรียมความพร้อมรับมือพายุของจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยจังหวัดมุกดาหาร ปี 2567 ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์พร้อมทั้งมีการปรับปรุงแผนเผชิญเหตุให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ติดตั้งเครื่องระบายน้ำ เครื่องมือ เครื่องกล และจัดเรือท้องแบนประจำพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยทุกแห่ง หากประชาชนต้องการแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร หมายเลขโทรศัพท์ 042 633101 หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า