• พฤหัส. ก.ย. 19th, 2024

SSK News TV.OnLine

สะกิดข่าว นำความจริง สู่ประชาชน

เชียงราย ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก  ปปส. สกัดจับขบวนการค้ายาบ้า ชาวลาว 6 ล้านเม็ด

Bykthanawut

ส.ค. 5, 2024

เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก กกล.ผาเมือง บูรณาการร่วมกับ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 สกัดจับ 2 ผู้ต้องหาชาวลาว-คนไทย พร้อมของกลางยาบ้า 6 ล้านเม็ด

        เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 20.40 น.กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลัง ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (หน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย) ได้ทำการติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน ในพื้นที่ อำเภอแม่สาย โดยเข้ามาพักคอยในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ผลการปฏิบัติ ตรวจพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวน 1 คัน (รถนำ) และมีรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ผธ 4200 เชียงราย จำนวน 1 คัน ขับขี่ตามกันมา (เป็นรถต้องสงสัย) บริเวณ บ้านหัวดอย ตำบลท่าสาย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ภายในกระสอบ จำนวน 30 กระสอบๆ ละ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้น 6,000,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถและท้ายกระบะรถยนต์ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 คน (เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์)

ต่อมาเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 16.00 นาฬิกา พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบของกลางดังกล่าว โดยระบุว่าหากยาเสพติดจำนวนนี้หลุดเข้าไปในพื้นที่ตอนในของประเทศ จะมีมูลค่าสูงถึง 900,000,000 บาท (เก้าร้อยล้านบาท) หลังจากนั้นได้นำผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด ส่งให้สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า