• พฤหัส. ก.ย. 19th, 2024

SSK News TV.OnLine

สะกิดข่าว นำความจริง สู่ประชาชน

มุกดาหาร  อบต.บ้านโคก  จัดกิจกรรมตุ่มโฮม ฮ่วมใจ พัฒนาปลูกป่า รักษาสิ่งแวดล้อม

Bykthanawut

ส.ค. 5, 2024

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567  เวลา 09.30 น.  นายวิริยะ  ทองผา  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดมุกดาหาร  เขต 1  นายสันติ  ทรัพย์ส่งเสริม  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก  ผู้อำนวยการโรงเรียนนาวาราชกิจพิทยานุสรณ์  เจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหาร พร้อมข้าราชการ  พนักงาน   ผู้นำชุมชน  ประชาชน  และนักเรียนในพื้นที่ตำบลบ้านโคก  ร่วมพิธีเปิดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมป่าชุมชน ตำบลบ้านโคก (ป่าภูขวาง)  ภายใต้แนวคิด ปลูกไม้  บวชป่า  พาเที่ยว  ผูกเสี่ยวกับต้นไม้  สุขใจได้ปล่อยสัตว์คืนสู่ธรรมชาติ”  ครั้งที่  13  ตุ้มโฮม  ฮ่วมใจ พัฒนาปลูกป่า รักษาสิ่งแวดล้อม    ณ  บริเวณลานด่านแต้  ป่าชุมชนภูขวาง  ตำบลบ้านโคก  อำเภอเมือง  จังหวัดมุกดาหาร  โดยความร่วมมือระหว่างองค์กรราษฎรอาสาสมัคพิทักษ์ป่า (รสทป.) อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก  ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกับชุมชนท้องถิ่นกับการมีส่วนร่วมจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน  การจัดระบบทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โดยชุมชน

 นายสันติ  ทรัพย์ส่งเสริม  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก  กล่าวว่า  ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นปีที่ 13 กิจกรรมปลูกป่า  เพื่อรักษาต้นน้ำ และส่งเสริมอนุรักษ์และสนับสนุนการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของป่าชุมชนป่าภูขวาง  ซึ่งจะเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติในป่าชุมชนและเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติโดยชุมชนได้ร่วมกันในการอนุรักษ์และจัดการให้เกิดความยั่งยื่นต่อไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า