• จันทร์. ก.ย. 16th, 2024

SSK News TV.OnLine

สะกิดข่าว นำความจริง สู่ประชาชน

2 กันยายน 2567-วิธีแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ในประเทศแบบง่ายๆ แต่ได้ผลมหาศาล

Bykthanawut

ก.ย. 2, 2024
(1)- อยากแนะรัฐบาล ในการทำให้ประเทศไทยมีอยู่มีกิน คนไทยทั้งประเทศพ้นความยากจน ทั้งคนไทยระดับรากหญ้า คนชายขอบ และ คนชาติพันธุ์ในประเทศ แค่เรื่องง่ายๆ ด้วยการดำเนินการเช่นนี้.-
1-ควบคุม บริษัท ห้างร้าน โรงงาน นายจ้าง เรื่องการจ้างแรงงานต่างด้าว ว่าแต่ละแห่งนั้นมีจำนวนเท่าไหร่ แล้วขึ้นทำเบียนไว้ ตามปริมาณที่เป็นจริงทั้งหมด ทั่วประเทศ ก็จะทราบว่าแรงงานที่เข้ามาที่แท้จริงมีทั้งหมดที่ถูกต้องตามกฎหายเท่าไร่ – และเปิดการอบรมให้รู้กฎหมาย และความผิด หากใครกระทำนอกเหนือจาก นี้ ให้ยึดเอกสารปลดออกแล้วส่งกลับ พร้อมขึ้นแบล็คลิส ไม่ให้เข้าประเทศทันที
2-กวาดล้าง กลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาแบบผิดกฎหมาย ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ชนชาติใดก็ตาม ทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด ตำบล อำเภอ จังหวัด ด้วยการแยกคนเก่าคนใหม่ แล้วผลักดันออกทั้งหมด
3-กวดขันจับกุม กลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาแย่งอาชีพของคนไทย เรื่องการค้า การขายจะต้อง กวาดล้างให้สิ้นไปในทันที ไม่ให้ขาย-ไม่ให้ตั้งร้านค้า และทำกิจการอื่นใด ที่เกี่ยวกับอาชีพ พึงสงวนของคนไทย ทุกอาชีพ
4-จับนอมินี ที่เป็นคนไทยที่เปิดร้านแล้วให้คนต่างด้าวค้าขาย ทุกกิจการ ในประเทศไทย – ยกเว้นว่าเป็นธุรกิจของคนไทยจริงๆ ที่ทำธุรกิจ แต่หากสืบทราบว่า เป็นการเปิดร้านเป็นนอมินี ให้จับ ปรับยัดคุก ยึดทรัพย์ทั้งหมดในทันที โดยไม่มีการยกเว้นใดๆทั้งสิ้น
5-หากมีการร้องเรียนหรือตรวจพบว่า พื้นที่ใด ยังมีการปล่อยให้ต่างด้าวค้าขาย และ ทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่รัฐ ยังรับส่วยเก็บส่วย ให้ตรวจสอบเอาผิด ผู้ว่า นายอำเภอ ตำรวจ แรงงานจังหวัด ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง –ปลดออก ไล่ออก ยึดทรัพย์ โดยไม่มีเว้น
หากมีการกวาดล้าง และทำการควบคุมได้ เช่นนี้ ประเทศไทย เศรษฐกิจไทย ก็จะดีขึ้นในทันที เพราะคนไทยค้าขาย เงินหมุนเวียน ไม่ใช่ให้ต่างด้าวเปิดร้านทำมาหากินทุกอาชีพ แล้วขนเงินส่งกลับประเทศเขา สุดท้ายคนไทยก็จะไร้อาชีพ หรือไม่ก็ต้องตกเป็น ลูกจ้างต่างด้าวไปในที่สุด มันก็จะเกิดผลกระทบ ถึงความมั่นคงทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และ ความมั่นคงของชาติ ของประชาชน ในที่สุด หามีการควบคุมและกวาดล้างต่างด้าวก็จะทำให้คนไทยเศรษฐกิจไทยดีขึ้น เพราะคนพวกนี้มาแย่งอาชีพคนไทยทั้งประเทศ หมายถึงทั้งพม่า และ จีน และ กลุ่มชาติพันธุ์อื่นๆ ที่เข้ามายึดการค้า ในประเทศไทย
นี่คือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเบื้องต้นแบบง่ายๆ ที่รัฐบาลต้องทำ หากทำเรื่องนี้แบบไม่ยาก ปัญหาเศรษฐกิจไทยก็จะพุ่งในทันที่ ค่า GDP.ในประเทศก็จะเพิ่มขึ้น เพราะทุกพื้นที่ คนไทยค้า คนไทยขาย ให้กับแรงงานทุกๆชาติที่เข้ามาขายแรงงานในประเทศนี้ ถามว่าแรงงานต่างด้าวทุกชาติในประเทศไทย หากไม่ปล่อยให้ค้าขายเอง อย่วที่เกิดอยู่ในขณะนี้มีจำนวน 5 ล้านคน ซื้อของจาก พ่อค้า แม่ค้า คนไทย แค่คนละ 100 บาทต่อวัน เราจะมีเงินสด หมุนเวียนในภาคธุรกิจ ระดับล่างทันที่ ถึงวันละ 500 ล้านบาท นี่แค่คนละ 100 บาทเท่านั้น ตกเดือนละ 15,000 ล้านบาท แบบนี้แล้วเศรษฐกิจไทยจะไม่ดีได้อย่างไร – รัฐบาลมองออกไหมครับ โดยที่รัฐบาลไม่ต้องจัดงบประมาณลงมาอุดหนุนแม้แต่บาทเดียว
ส่วนการที่จะส่งเสริมการค้ากับ กลุ่มต่างด้าว ทุกกลุ่มที่สำคัญ อย่างพม่า จีน ก็ส่งเสริมให้ส่งออกสินค้าไทย ไปสู่ประเทศของเขา เช่นพม่า ลาว จีน เวียดนาม กัมพูชา เราก็จะมีเงินไหลเข้าประเทศอีกมากมายมหาศาล คือเราไม่ผิดกั้นการค้าของต่างด้าว แต่ห้ามเปิดการค้า ทุกๆชนิดในประเทศ แต่ส่งเสริมให้ส่งออก โดยจัดระบบ ระเบียบ และมาขึ้นทะเบียน โดยถูกต้องตามกฎหมายว่ามีใครบ้าง ส่งออกทางไหน ประเทศ อะไร นี่คือการ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจแบบง่ายๆ และสามารถควบคุมได้ทั้งแรงงานต่างด้าว ที่แย่งอาชีพคนไทย และควบคุมแรงงานในสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ – จะปลอดภัยทั้งประชาชนคนไทย ทั้งประเทศชาติ ด้านความมั่นคง สามารถควบคุมพื้นที่ กำจัดยาเสพติด การค้ามนุษย์ของกลุ่มนายหน้า และ การค้าอาวุธสงคราม ได้เป็นอย่างดีและมั่นคง อีกด้วย- ถ้ารัฐบาลมีสมอง และมองเป็นนี่คือทางออก ของการแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจ ความยากจนของประชาชน และความมั่นคงของชาติ พร้อมทั้งได้คะแนนเสียง จากประชาชน ที่จะเทให้กับรัฐบาลอย่างท่วมท้นอีกด้วย….
(2-) รัฐบาลอย่างมัวแต่ เต้นแร้งเต้นกา สนุกสนาน เหมือนเยาะเย้ย ประชาชนว่า พวกมันโง่ที่เลือกพวกกรูมา เมื่อเลือกแล้วมันก็ยังเป็นประชาชนเหมือนเดิมแต่พวกกรูก็ได้เป็น ส.ส. เป็นรัฐมนตรี เป็น รัฐมนตรี เป็นกรรมาธิการ มีอำกดหัวพวกมันต่อไป สมัยหน้าเลือกตั้งก็หลอกพวกมัน อีก อย่างสนุกสนาน ตามภาพนี้น่ะครับ…

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า